Saturday, March 15, 2008
School-Related
Pre-school:
1. Ano ang sinasabi mo noong bata ka
pa na gusto mong maging paglaki mo?
♥ Marami eh. Gusto ko dati maging teacher (napagaya ako sa ate ko), doctor (wala pa akong phobia noon sa dugo) at writer ng mga nakakatakot na novels ala stephen king.

2. Ano ang isang bagay na na-enjoy
mong gawin noon?
♥ noong nursery ako pinasayaw kami ng lambada (tama ba yung title?) nung foundation day. Super memorable yung pinagawa sa amin sa last part. haha!

3. Bakit?
♥ kasi pinatalikod kami tas pinataas yung palda namin. Ayun nakakita ang audience ng iba't-ibang kulay ng undies.

4. Anong age ka ba pumasok?
♥ four

5. Sinong 'teacher' mo noon?
♥ si teacher chat

7. Kilala mo pa mga teachers mo?
♥ medyo...

8. Iyakin ka ba noon?
♥ uu. wla yatang taon na hindi ako umiyak sa klase.

GRADE SCHOOL :

10. Sinong principal niyo noon?
♥ si teacher emmy.

11. Anong paborito mong laro?
♥ patintero at taguan

12. May club ka bang sinalihan?
♥ glee club ako dati (yung club para sa mahilig kumanta)

13. Maingay ka ba sa classroom?
♥ Oo. Weird nga eh kasi class officer ako lagi eh sabi pa naman ng teacher ko ang isang officer di daw maingay...

14. May kinakatakutan ka bang teacher
noon?
♥ wala naman...inis lang cguro pero walang kinatatakutan

15. Bakit?
♥ eh bawal sila manakot eh...

16. Pano ka pumupunta sa school?
♥ commute o kaya school service

17. Marunong ka na bang mag-commute
ng pahanong iyon?
♥ Oo. Lalo na nung nagsimula akong magcommute mag-isa nung grade 4.

18. Paano ka mag-aral?
♥ Typical lang. Aral sa bahay o kaya sa library...

19. Mahilig ka bang kumain ng tusok-
tusok?
♥ anu yun? yun ba yung mga tinitinda sa kanto? Nung bata ako di ako pinakakain ng ganun. Actually hanggang ngayon pero makulit lang talaga ako.

20. Responsable ka bang estudyante?
♥ Oo.

HIGH SCHOOL:

21. Saan ka nag-high school?
♥ School of Saint Anthony pa rin. Simula kasi nursery dun na ako eh.

22. Anu mga section mo?
♥ pinpin, geronimo, gomez at laurel

23. May-CAT ba kayo noon?
♥ Oo pero lagi akong nakakatakas dahil sa mga choir practices namin

24. Kumakain ka ba habang nasa klase?
♥ minsan pero patago. Nung second year ako na-try ko nang kumain ng lollipop habang nagdidiscuss ung teacher. Ok lng naman sa kanya...

25. Tamad ka bang pumasok?
♥ late lang pero hindi tinatamad...

26. Sinong principal nyo?
♥ si teacher juvy...

27. Kilala ka ba nya? Ano tawag nya
sa'yo?
♥ Oo. Ms. Acio

28. May naging kaso ka ba nun?
♥ Wala. Super bait ko nun eh.

COLLEGE:

29. Ano course mo?
♥ Philippine Studies Major in Filipino in Mass
Media!

30. Tapos ka na ba? kung hindi pa,
kailan ka matatapos?
♥ 2010 pa dude/dudette...

31. May balak ka bang mag-graduate
♥ tinatanong pa ba yan? hindi ba yan ang dahilan kung bakit nag-aaral ang isang estudyante?

34.pano ka pumapasok?
♥ fx or jeep, fx or jeep, fx, mrt at lrt tapos pauwi ganun rin kaso minsan nagtritricycle ako pag gabi na

35. Sino paborito mong prof?
♥ si sir santiago ng kaspil1, si ms. marietta chiu ng englcom, ms. raquel buban ng filkomu at ms. bensal ng englres.

36.Anong meron sa college na wala sa
hayskul?

♥ marami. Kasi nung high school sobrang sheltered ang buhay ko ngayong college naman real world na talaga nakikita ko.

37. Sino love mo sa college?
♥ si Jaja (kung di mo gets wag mo nang isipin at alamin kung sino/ano)

38. Saan school ka ba?
♥ De La Salle University Manila
 
posted by Gen at 2:06 AM | Permalink |


0 Comments: